Tifosi Là Gì? Thông Tin Chi Tiết Về Thuật Ngữ Bóng Đá Tifosi

Tifosi là gì? Tifosi là tên gọi chung của người hâm mộ đội bóng đá Ý. Vậy Tifosi có vai trò và ý nghĩa như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây.

Tifosi là gì?

Tifosi là tên gọi chung của người hâm mộ bóng đá Ý. Trong tiếng Hy Lạp, tên này bắt nguồn từ Typhus, có nghĩa là khói. Nhưng trong một số tài liệu khác, đây là một căn bệnh tâm thần và dễ lây lan. Tifosi bắt nguồn từ tifo, có nghĩa là tiếng la hét của những người điên.

Đối với những người hâm mộ đội tuyển quốc gia Ý, tất cả họ đều có một loại điên rồ trong họ. Mặc dù lúc đầu những người hâm mộ đội tuyển Ý không chấp nhận được gọi là Tifosi. Nhưng sau đó biệt danh này ngày càng trở nên phổ biến. Và được mọi người chấp nhận rộng rãi. Hơn nữa, họ tự hào khi được gọi là Tifosi.

Nếu bạn là người Ý, bạn sẽ hiểu Tifosi là gì? Tại sao người hâm mộ Ý lại dùng cái tên này? Lý do là vì xung đột có thể là cãi vã, đánh nhau vì nhiều lý do, đôi khi chẳng vì lý do gì cả. Nhiều người nghĩ rằng đó chỉ là để giải tỏa cơn tức giận. Do đó, các cuộc đụng độ xảy ra liên tục. Người hâm mộ các đội bóng không thể thiếu bạo lực thay vì lịch sự.

Tifosi là gì? Vì sao là tên gọi chung cho người hâm mộ Ý?

Thông tin chi tiết về thuật ngữ Tifosi

Nguồn gốc của Tifosi

Tifosi là tên gọi chung của những người hâm mộ đội bóng đá Ý. Tên này bắt nguồn từ từ typhus, có nghĩa là khói trong tiếng Hy Lạp. Một số người nói rằng thuật ngữ Tifosi có nguồn gốc từ trước Thế chiến thứ hai. Và thuật ngữ này bắt nguồn từ danh từ tifico.

Nguồn tin từ vin777 cho biết: Trong y học, Tifosi là một căn bệnh kỳ lạ có sức lây lan khủng khiếp trong cộng đồng. Tifo có nghĩa là tiếng la hét của những người điên. Do đó, những người hâm mộ cuồng nhiệt của đội tuyển bóng đá Ý đã có ý thức chấp nhận căn bệnh này trong niềm vui. Nó thể hiện tình yêu của người hâm mộ dành cho bóng đá Ý. Những người có thuật ngữ này luôn đứng lên bảo vệ đội bóng khi đội bóng bị đe dọa hoặc bị xúc phạm. Họ được coi là những người điên nhưng họ không điên và mất kiểm soát, họ chỉ muốn bùng cháy với niềm đam mê với bóng đá Ý.

Vai trò và ý nghĩa của Tifosi

Biệt danh của mỗi đội bóng là tình yêu bóng đá mà người hâm mộ dành cho họ. Có nhiều tình yêu bóng đá khác nhau trên thế giới. Trong bóng đá Anh có tình yêu lãng mạn, trong La Liga có cảm hứng, ở Đức có sự quyết tâm và cao quý, chiến đấu dữ dội như Calcio. Nhưng tất cả những yếu tố này đều có trong Tifosi.

Với bóng đá Ý, có nỗi nhớ về những cánh đồng cỏ cũ kỹ bong tróc dưới khán đài im lặng. Các Tifosi lại làm bẩn khán đài. Với khói bốc lên khắp sân vận động, ngay cả các cầu thủ cũng có thể chết vì không có gì.

Bóng đá Ý chưa bao giờ có thể thoát khỏi bóng tối nhưng Tifosi và Calcio luôn theo dõi và ủng hộ họ theo cách riêng của họ. Họ có thể điên rồ, cuồng nhiệt theo cách đáng sợ. Tifosi sẽ không bao giờ phản bội đội bóng của họ ngay cả khi đội bóng nhận thất bại.

Tifosi Là Gì? Tìm Hiểu Nguồn Gốc Và Ý Nghĩa Của Tifosi Trong Bóng Đá

Một số đặc điểm của người hâm mộ cực đoan ở Ý

  • Những người quan tâm khuyến mãi vin777 chia sẻ: Những người hâm mộ cuồng nhiệt là những người đoàn kết đấu tranh chống lại sự hà khắc của cảnh sát, chống lại những lệnh cấm như không cho phép họ mang nhiều cờ, quạt, pháo hoa vào sân vận động, chống lại giá vé cao. Và chống lại sự bất công trên sân cỏ, thể hiện thái độ của họ thông qua các cuộc diễu hành, biểu ngữ hoặc xô xát với cảnh sát.
  • Hầu hết người hâm mộ cực đoan có độ tuổi trung bình khoảng 28. Tuy nhiên, người hâm mộ cực đoan hiện đang ngày càng trẻ hóa với sự tham gia của các nhóm thanh thiếu niên bị kích động bởi các hệ tư tưởng bài ngoại và cực hữu.
  • Vũ khí chủ yếu của các phần tử cực đoan hiện nay không chỉ là bom xăng mà chúng còn sử dụng bom tự chế, bom đinh để tăng thêm sức sát thương.
  • Có 298 trận đấu ở 4 hạng đấu tại Ý trong mùa giải này xảy ra đụng độ giữa người hâm mộ quá khích và cảnh sát.
  • 1.400 người hâm mộ cực đoan đã bị cảnh sát Ý phân loại là cực kỳ nguy hiểm và bị cấm đến sân vận động xem bóng đá.
  • Hàng năm có khoảng 2000 người hâm mộ cực đoan bị cảnh sát bắt giữ.
  • Hiện nay có khoảng 60.000 người hâm mộ cực đoan trên khắp nước Ý.

Trong bài viết trên, chúng tôi đã giải đáp mọi thắc mắc của bạn đọc về Tifosi là gì? Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn đọc.

 

Bài viết liên quan