Hướng Dẫn Cách Xử Lý Xe Máy Bị Ngập Nước Chi Tiết Nhất

Phải làm gì nếu xe máy bị ngập nước? Cách xử lý xe máy bị ngập nước có khó không? Sửa xe máy online ở đâu uy tín? Đây có lẽ là câu trả lời được rất nhiều người quan tâm. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về cách xử lý xe máy bị ngập nước nhé.

Nguyên nhân khiến xe bị ngập nước chết máy

Nguyên nhân xe máy ngập nước bị chết máy là do:

  • Hệ thống điện và cuộn dây đánh lửa (nằm ở bên trái bảng táp-lô và gần cần số) có thể bị hỏng do nước thấm vào.
  • Bộ khởi động (bộ phận chịu trách nhiệm khởi động xe khi nhấn nút khởi động) bị ướt gây chập điện và cháy nổ.
  • Nước lọt vào hệ thống đánh lửa cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng vận hành của xe, khiến xe bị chết máy và không thể khởi động lại.

Ngoài ra, khi xe máy bị ngập nước, dầu bôi trơn sẽ hòa lẫn với nước. Lúc này dầu bôi trơn của động cơ, hộp số,… sẽ cạn kiệt. không còn đảm bảo chất lượng, ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của máy.

Phải làm gì nếu xe của bạn bị ngập nước và hỏng hóc?

Hướng dẫn cách xử lý xe máy bị ngập nước

Để xử lý xe bị ngập nước hoặc hư hỏng nặng người dùng có thể tham khảo một trong các phương pháp sau:

Cách khắc phục xe số bị ngập nước

Để sửa xe bị ngập nước chết máy đột ngột, người dùng nên đưa xe ra nơi khô ráo và nổ máy 1-2 lần. Nếu xe vẫn không chạy, đừng cố khởi động động cơ vì điều này có thể gây ra hư hỏng nghiêm trọng hơn cho xe. Ngược lại, nếu người lái nổ máy được thì phải đưa cần số về số 0 và tua máy để xả nước trong ống xả.

Sau đó người dùng có thể dùng tuốc nơ vít để tháo bugi ra khỏi xe và lau sạch trước khi lắp lại. Đối với xăng, dầu đã qua sử dụng trên xe, người sử dụng phải tắt xăng và xả hết lượng xăng đã qua sử dụng còn sót lại trong bộ chế hòa khí, cũng như xả hết dầu ra khỏi khoang động cơ.

Tiếp đến, người sử dụng xe tiến hành vệ sinh khoang máy và thay dầu mới. Ngoài ra, người sử dụng phải sử dụng thiết bị chuyên dụng để làm khô, làm sạch các mối nối điện của hệ thống điện, giúp các bộ phận này không bị ăn mòn, oxy hóa, chập mạch.

Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tạm thời khi xe máy bị ngập nước . Để đảm bảo xe vận hành ổn định trong thời gian dài, người dùng nên đưa xe đến các trung tâm hoặc xưởng sửa chữa để đội ngũ kỹ thuật viên kiểm tra, vệ sinh kỹ lưỡng các chi tiết bên trong động cơ.

Xử lý thế nào khi ô tô chết máy trong nước lũ

Cách khắc phục xe tay ga bị ngập nước

Đối với xe tay ga bị ngập nước , ống thông gió hộp số tự động được thiết kế khá thấp nên nước dễ dàng lọt vào bên trong. Điều này khiến dầu động cơ bị axit hóa và chuyển từ màu vàng sang màu trắng sữa. Các bước cần thực hiện khi xe máy bị ngập nước:

  • Bước 1: Tháo bugi ra, lau sạch và lắp lại. Nếu động cơ không nổ máy nhưng vẫn có tiếng ồn điện thì đây là dấu hiệu bugi có thể đã bị nhiễm nước. Lúc này, chủ xe nên nhanh chóng tháo bugi ra và khởi động xe thêm vài lần nữa để loại bỏ nước trong xi-lanh. Dùng khăn hoặc giấy khô lau khô bugi rồi lắp lại.
  • Bước 2: Xả hết dầu trong khoang động cơ. Bạn nên kiểm tra dầu sau khi xe đã ngâm trong nước, đặc biệt là để lâu, qua đêm. Dấu hiệu dầu đã vào động cơ là không đều màu hoặc có màu trắng đục. Khi phát hiện điều này, chủ xe nên vệ sinh khoang động cơ và thay dầu trước khi khởi động lại.
  • Bước 3: Lau khô các kết nối điện. Mạch dễ bị hư hỏng khi nước xâm nhập và gây ra sự cố nghiêm trọng. Vì vậy, để hệ thống điện không bị chập điện, cháy nổ cần phải thay thế phụ kiện, các mối nối điện phải được làm khô ngay.
  • Bước 4: Làm khô hệ thống phanh. Sử dụng mỡ hoặc dầu để loại bỏ bụi bẩn bám vào bàn đạp phanh, xích hoặc bộ khởi động. Sau đó làm khô hệ thống phanh để giảm nguy cơ mòn má phanh, có thể làm giảm hiệu suất.

Cách xử lý xe chết máy khi ngập nước

Cách sửa chữa xe máy điện bị ngập nước

Giải pháp là để xe ở nơi khô ráo, không tiếp xúc với mưa hoặc mực nước cao. Tiếp theo, dùng máy thổi hoặc máy sấy tóc làm khô cần phanh hai bên để xe có thể lăn bánh. Phương pháp này được áp dụng trong trường hợp xe không thể lái khi vẫn khóa điện nhưng khi đạp ga thì xe không lái. Trường hợp xe máy điện bị ngập nước người dùng có thể xử lý theo hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Tháo ắc quy ra khỏi xe để tránh chập điện.
  • Bước 2: Xịt nước khắp thân xe để loại bỏ bùn đất. Cẩn thận không làm ướt các bộ phận của mạch điện như: mô tơ, ắc quy, bộ điều khiển, v.v.
  • Bước 3: Dùng khăn khô lau toàn bộ thân xe. Ở những vùng khó lau bằng khăn, bạn có thể dùng máy sấy tóc (nhiệt độ khoảng 40 độ C) để làm khô.
  • Bước 4: Lắp lại ắc quy và khởi động xe. Nếu ắc quy xe (ắc quy hoặc ắc quy lithium ) bị ngập, tuyệt đối không khởi động xe mà hãy mang đến tiệm sửa chữa, showroom hoặc đại lý xe máy điện gần nhất để được hỗ trợ kịp thời.

Cách xử lý khi xe máy bị ngập nước

Làm sao để xe máy vượt qua vùng nước ngập mà không bị chết máy?

Khi đi xe máy trên đường ngập nước, người lái xe nên tham khảo những mẹo nhỏ sau để tránh xe chết máy do nước.

  • Đối với xe số: nên về số thấp, số 1 hoặc số 2, giữ vững chân ga, giữ chắc tay lái và lái xe chậm ở vùng ngập nước. Lưu ý người lái xe không nên tăng tốc mạnh hoặc phanh gấp vì điều này sẽ làm tăng nguy cơ xe bị chết máy.
  • Với xe tay ga: lái xe chậm và đều, không để chân ga quá thấp rồi tăng tốc mạnh hơn. Người lái xe tuyệt đối không nên giảm ga khi đang lái xe vì điều này sẽ khiến động cơ chết máy ngay lập tức. Nếu đi qua khu vực nước sâu đến mức che khuất ống xả thì bạn không nên tiếp tục lái xe trên đoạn đường đó.
  • Với xe máy điện: Nếu xe máy điện không được trang bị hệ thống chống nước cho ắc quy và động cơ, người sử dụng không nên điều khiển xe đi trên đường ngập nước, đặc biệt là những vùng ngập sâu trên đoạn đường dài.

Cách xử lý khi xe bị ngập nước

Một số lưu ý khi đi xe máy vào mùa mưa

Tránh lái xe trong khu vực ngập nước, ngay cả khi điều này có nghĩa là phải đi xa hơn bình thường. Đừng lái xe quá sát mép đường, vì những khu vực này thấp hơn và nguy hiểm hơn khi ngập nước. Giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước và tránh lái xe gần xe tải lớn, vì chúng có thể dễ dàng gây hư hỏng do sóng do chúng tạo ra.

Khi lái xe trong điều kiện “bẻ cong”, với xe có hộp số tay, bạn nên giảm ga về số thấp (số 1 hoặc số 2) và giữ đều ga để nước không lọt vào ống xả do hơi nước bốc lên. bị trục xuất. Trong mọi tình huống, bạn phải giữ bình tĩnh để xử lý mọi vấn đề có thể phát sinh.

Tóm lại, nếu muốn giữ gìn và bảo vệ chiếc xe thân yêu của mình, tốt nhất bạn nên tránh những đoạn đường ngập nước vì xe của bạn chỉ có thể hoạt động tốt trong điều kiện khô ráo.

Sửa chữa xe máy ở đâu uy tín, chất lượng?

Trung Hiếu Motor tự hào là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực dịch vụ cứu hộ xe máy ngày đêm tại Việt Nam. Với phương châm “Uy tín – Chất lượng – Nhanh chóng”, chúng tôi đã nhận được sự tin tưởng và ủng hộ của rất nhiều khách hàng trên khắp các tỉnh thành.

Điểm mạnh lớn nhất của Trung Hiếu Motor chính là đội ngũ nhân viên đông đảo, được đào tạo bài bản, có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành cứu hộ xe máy. Bằng sự chuyên nghiệp và tận tâm của từng thành viên, chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng dịch vụ cứu hộ tốt nhất và nhanh nhất.

Chúng tôi hiểu rằng sự cố xe máy có thể xảy ra bất cứ lúc nào, ngày hay đêm. Vì vậy, Trung Hiếu Motor luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng 24/7, đảm bảo mọi vấn đề về xe của bạn sẽ được giải quyết nhanh chóng và hiệu quả.

Trung Hiếu Motor cung cấp nhiều dịch vụ cứu hộ xe máy, bao gồm:

  • Sửa xe tại nhà
  • Vận chuyển xe máy đến gara.
  • Thay thế các bộ phận xe máy nguyên bản.
  • Hỗ trợ khởi động xe khi có sự cố.

Chi tiết liên hệ:

  • Hotline: 03766.39.181
  • Website: https://timthosuaxe.com/
  • Email: cuuhoxemay24h@gmail.com

Trên đây là những thông tin về cách xử lý xe máy bị ngập nước chi tiết nhất được chúng tôi chia sẻ mà bạn có thể tham khảo qua.

Bài viết liên quan