Top 10 Cầu Thủ Nữ Xuất Sắc Nhất Thế Giới Trong Mọi Thời Đại

Không chỉ bóng đá nam thu hút hàng triệu người hâm mộ, bóng đá nữ cũng không hề kém cạnh và ngày càng được ưa chuộng. Những cầu thủ nữ tài năng với niềm đam mê mãnh liệt với trái bóng tròn được người hâm mộ đánh giá cao và nổi tiếng khắp thế giới. Hãy cùng chúng tôi khám phá 10 cầu thủ nữ xuất sắc nhất thế giới nhé!

Sun Wen

Sun Wen, sinh năm 1973 tại Thượng Hải, được coi là huyền thoại của bóng đá nữ Trung Quốc. Trong sự nghiệp chuyên nghiệp của mình, từ năm 1989 đến năm 2006, Tôn Văn cũng được coi là một trong những cầu thủ nữ xuất sắc nhất thế giới. Cầu thủ nữ sinh ra ở Thượng Hải này đã tham gia bốn kỳ World Cup bóng đá nữ của FIFA. Đáng chú ý, tại World Cup 1999 được tổ chức tại Hoa Kỳ, Tôn Văn đã ghi được bảy bàn thắng và giành cú đúp Chiếc giày vàng và Quả bóng vàng.

Năm 2000, Sun Wen được vinh danh là Cầu thủ nữ xuất sắc nhất thế kỷ của FIFA cùng với Michelle Akers. Huyền thoại bóng đá nữ Trung Quốc Sun Wen đã giải nghệ vào năm 2006, để lại sự nghiệp thi đấu lẫy lừng.

Sun Wen – the inspiring story of China PR's legendary footballer

Michelle Akers

Cầu thủ bóng đá Michelle Akers là một trong những cầu thủ bóng đá nữ xuất sắc nhất thế giới mọi thời đại, sinh ra tại Santa Clara, California vào ngày 1 tháng 2 năm 1966.

Cựu tiền đạo Michelle Akers đã ghi được 105 bàn thắng trong 153 lần ra sân cho đội tuyển Hoa Kỳ. Cô là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại World Cup 1991, World Cup nữ đầu tiên và giành được Chiếc giày vàng. Cô cũng được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ của FIFA vào năm 2002, một giải thưởng mà cô chia sẻ với Sun Wen của Trung Quốc.

Năm 2004, cô là một trong hai cầu thủ nữ được Pele vinh danh là một trong những cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất còn sống.

Birgit Prinz

Nguồn tin từ nhà cái Thabet cho biết: Birgit Prinz (sinh ngày 25 tháng 10 năm 1977 tại Frankfurt am Main) là cựu cầu thủ bóng đá nữ người Đức. Cô chơi cho FFC Frankfurt và đội tuyển quốc gia Đức. Prinz là người chiến thắng World Cup hai lần và là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng thứ hai trong lịch sử giải đấu với 14 bàn thắng.

Về thành tích cá nhân, màn trình diễn ấn tượng cho đội tuyển quốc gia Đức cũng giúp Prinz giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA ba lần liên tiếp (từ năm 2003-2005).

Prinz được coi là một trong những cầu thủ nữ xuất sắc nhất mọi thời đại. Cô được coi là cầu thủ ghi bàn nữ xuất sắc nhất trong bóng đá châu Âu. Cô đã ghi được 128 bàn thắng trong 214 lần ra sân cho đội tuyển Đức.

Nadine Angerer

Nadine Angerer, sinh năm 1978, là thủ môn bóng đá người Đức. Cô được nhiều người nhớ đến vì những pha cứu thua tuyệt vời. Cô được coi là thủ môn nữ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Trong lịch sử bóng đá thế giới, chỉ có Angerer và cầu thủ bóng đá nam huyền thoại Lev Yashin là hai thủ môn đã giành được giải thưởng Ballon d’Or hay Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA.

Angerer bắt đầu sự nghiệp bóng đá của mình tại ASV Hofstetten với tư cách là một tiền đạo và được phát hiện là một thủ môn tài năng khi cô vô tình thay thế một thủ môn chính bị thương khi đang tham gia một giải đấu trẻ.

Thủ môn nữ này đã cùng đội tuyển Đức vô địch World Cup 2 lần (2003, 2007) và vô địch châu Âu 5 lần (1997, 2001, 2005, 2009, 2013). Năm 2014, cô đã giành được Quả bóng vàng FIFA dành cho nữ và trở thành thủ môn nữ đầu tiên giành được giải thưởng này.

Nadine Angerer ready for a massive year for both Thorns FC and Women's World Cup | PTFC

Formiga

Những người tham gia nạp tiền Thabet chia sẻ: Bóng đá nữ đã trở thành môn thể thao Olympic kể từ Atlanta 1996. Ở tuổi 18, Formiga đã gia nhập đội tuyển nữ Brazil để thi đấu tại Hoa Kỳ. Kể từ đó, Formiga đã không bỏ lỡ bất kỳ kỳ Olympic nào trong 7 năm liên tiếp.

Ngoài kỷ lục tham dự 7 kỳ Thế vận hội Olympic, Formiga còn nắm giữ kỷ lục tham dự 7 kỳ World Cup.

Cả hai kỷ lục của Formiga đều được mọi người coi là kỷ lục vĩnh cửu. Ở độ tuổi ngoài 40, tiền vệ người Brazil vẫn đang chơi ở đỉnh cao và được coi là hiện tượng đặc biệt của bóng đá nữ. Tại World Cup 2019, Formiga đã trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn tại giải đấu này.

Christine Sinclair

Christine Sinclair là một tiền đạo người Canada. Christine Sinclair đã xuất sắc cùng đội tuyển bóng đá nữ Canada trong bốn kỳ Olympic, giành hai huy chương đồng tại Thế vận hội 2012 và 2016. Đáng chú ý, cô là đội trưởng dẫn dắt đội tuyển Canada giành huy chương vàng tại Thế vận hội Tokyo 2020.

Christine đã chơi cho đội tuyển quốc gia Canada trong hơn 15 năm. Cô đã được vinh danh là Cầu thủ bóng đá Canada xuất sắc nhất năm 7 lần (2005, 2006, 2007, 2008, 2009, 2010, 2011) và cũng được chọn là ứng cử viên cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA 5 lần (2005, 2006, 2007, 2008, 2010).

Christine Sinclair đã ghi được 186 bàn thắng trong 296 lần ra sân cho đội tuyển Canada, được coi là một trong những cầu thủ ghi bàn hiệu quả nhất trong môn bóng đá (cả nam và nữ).

Abby Wambach

Abby Wambach (sinh ngày 2 tháng 6 năm 1980) là cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp và huấn luyện viên. Wambach bắt đầu chơi cho đội tuyển quốc gia Hoa Kỳ vào năm 2001, giữ kỷ lục về số bàn thắng quốc tế nhiều nhất do một cầu thủ bóng đá (cả nam và nữ) ghi được với 184 bàn thắng.

Wambach đã giành giải Cầu thủ nữ xuất sắc nhất năm 2011, trở thành người Mỹ đầu tiên sau mười năm nhận được giải thưởng này. Cô đã cùng đội tuyển Hoa Kỳ vô địch World Cup 2015 và được tạp chí Time 100 vinh danh là những người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới năm 2015. Cô đã tham gia bốn kỳ World Cup và một kỳ Olympic, chơi tổng cộng 29 trận và ghi được 22 bàn thắng trong các giải đấu này.

Why Abby Wambach Doesn't Want To Be Known 'Just As A Soccer Player' |

Mia Hamm

Mia Hamm sinh năm 1972 và được coi là huyền thoại và biểu tượng của bóng đá Mỹ. Cô đã ghi được 158 bàn thắng trong 276 lần ra sân cho đội tuyển quốc gia Hoa Kỳ và có 144 pha kiến tạo cho đội tuyển quốc gia trong suốt sự nghiệp của mình. Số pha kiến tạo được đề cập ở trên của cô vẫn là một kỷ lục.

Mia Hamm được người dân Mỹ coi là tiền đạo vĩ đại nhất mọi thời đại của Mỹ. Cô có phong cách tấn công mạnh mẽ và không ngại cạnh tranh. Sự hiện diện của cô luôn là mối nguy hiểm cho bất kỳ hàng phòng ngự và thủ môn nào của bất kỳ đội bóng nào.

Cô đã hai lần được vinh danh là cầu thủ nữ xuất sắc nhất thế giới (năm 2001 và 2002) và được vua bóng đá Pele bình chọn là một trong 125 cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại. Mia Hamm chính thức giải nghệ và kết thúc sự nghiệp lừng lẫy của mình vào năm 2004.

Megan Rapinoe

Megan Anna Rapinoe là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Mỹ chơi ở vị trí tiền vệ cánh và là đội trưởng của đội OL Reign thuộc Giải bóng đá nữ quốc gia. Cô cũng là một trong những cầu thủ bóng đá nổi tiếng nhất thế giới hiện nay.

Rapinoe là một trong những cầu thủ bóng đá nữ xuất sắc nhất năm 2021. Cô đã giành được danh hiệu Chiếc giày vàng tại World Cup và Quả bóng vàng cho cầu thủ xuất sắc nhất năm 2019 sau khi dẫn dắt Hoa Kỳ giành chức vô địch World Cup thứ tư trong lịch sử. Đây là danh hiệu World Cup thứ hai trong sự nghiệp của cô.

Martha

Marta Vieira da Silva sinh ngày 19 tháng 2 năm 1986, thường được gọi là Marta, là một cầu thủ bóng đá người Brazil mang cả quốc tịch Brazil và Thụy Điển. Trong bóng đá nữ, cô được coi là cầu thủ nữ xuất sắc nhất thế giới với một số bàn thắng đáng kinh ngạc.

Marta được coi là Pele của bóng đá nữ, nữ hoàng của bóng đá thế giới mặc dù chưa từng vô địch World Cup. Cô đã được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA, 5 lần liên tiếp (từ năm 2006 đến năm 2010) và giải thưởng gần đây nhất là vào năm 2018, một kỷ lục chưa từng có trong lịch sử bóng đá thế giới, vượt xa Birgit Prinz hay Mia Hamm. Marta là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử World Cup (nam và nữ) với 17 bàn thắng.

Đối với đội tuyển quốc gia Brazil, Marta chơi ở vị trí tiền đạo. Cô đã ghi được 109 bàn thắng trong 155 lần ra sân cho đội tuyển quốc gia.

Trên đây, chúng tôi đã cung cấp cho bạn bài viết Top 10 cầu thủ nữ xuất sắc nhất thế giới mọi thời đại. Họ là những người phụ nữ tài năng đã góp phần làm nên lịch sử trong làng bóng đá thế giới, mang đến cho người hâm mộ những màn trình diễn đỉnh cao của bóng tròn. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Hãy thường xuyên truy cập website của chúng tôi để cập nhật những tin tức thể thao bổ ích nhé!

Bài viết liên quan