Top 7 Địa Điểm Cắm Trại Ở Bình Phước Cực Đẹp Cho Chuyến Dã Ngoại

Bình Phước là một tỉnh ở vùng Đông Nam Bộ. Không nhiều người biết đến du lịch ở đây nên nơi đây vẫn giữ được vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, mộc mạc. Mời các bạn cùng chúng tôi khám phá top 7 địa điểm cắm trại ở Bình Phước hoang sơ, mộc mạc nhé.

Top 7 địa điểm cắm trại ở Bình Phước đẹp nhất

Nếu bạn vẫn chưa biết địa điểm cắm trại Bình Phước ở đâu đẹp nhất thì hãy cùng tham khảo gợi ý những địa điểm nổi tiếng dưới đây nhé:

Cắm trại ở Bù Lạch Grassveld

Trang Cổ Bù Lạch là địa điểm cắm trại nổi tiếng ở Bình Phước được nhiều du khách yêu thích bởi vẻ đẹp hoang sơ. Bao quanh đồng cỏ là rừng rậm và hồ nước rộng lớn, mang đến không gian yên bình, trong lành lý tưởng cho việc cắm trại. Khi cắm trại ở thảo nguyên Bù Lạch, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp lãng mạn và tận hưởng cuộc sống ảo.

7 địa điểm cắm trại ở Bình Phước cực chill khi dã ngoại cuối tuần

Ngoài ra, bạn có thể tham quan ngôi nhà chung và tìm hiểu về cuộc sống của đồng bào các dân tộc thiểu số nơi đây. Thưởng thức đặc biệt gà rừng và cá nướng đặc sản nổi tiếng của dân tộc S’Tiêng. Buổi tối bạn có thể tổ chức tiệc braai bên bờ suối và tận hưởng khung cảnh, không khí trong lành.

Hồ Suối Giai là địa điểm cắm trại đẹp ở Bình Phước

Hồ Suối Giai là địa điểm dã ngoại tuyệt đẹp ở Bình Phước mà bạn không nên bỏ qua. Từ trung tâm Sài Gòn đến hồ Suối Giải khoảng 80 km về hướng Tây Bắc. Điều thu hút du khách khi đến với hồ Suối Giải là nước rất trong và mát, rất lý tưởng để tắm suối. Lòng hồ có độ sâu vừa phải, mặt hồ phẳng lặng, ít sóng nên rất an toàn khi bơi lội.

7 địa điểm cắm trại ở Bình Phước cực chill khi dã ngoại cuối tuần

Ở hồ Suối Giai có rất nhiều cá trắm cỏ, cá bống tượng, cá rô phi, cá lăng… khi cắm trại ở đây bạn sẽ có thể câu cá, thư giãn và thưởng thức đồ ăn ngay bên bờ hồ. Ngoài ra, xung quanh khu vực hồ Suối Giải còn có những ao sen, hoa súng, tràm nở rộ tạo nên khung cảnh đẹp để sống ảo.

Cắm trại tại Hồ Suối Lam, Bình Phước

Sẽ là thiếu sót lớn nếu nhắc đến những địa điểm cắm trại đẹp ở Bình Phước mà bỏ qua hồ Suối Lâm ở Đồng Phú nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ. Hồ Suối Lam cách trung tâm Bình Phước khoảng 10 km có phong cảnh đẹp, yên bình, không khí trong lành rất lý tưởng cho những chuyến dã ngoại.

Cắm trại tại hồ Suối Lam, bạn sẽ được tham gia nhiều hoạt động vui chơi và chiêm ngưỡng vẻ đẹp thơ mộng nơi đây. Khám phá thiên nhiên xung quanh, leo núi, đi bộ đường dài hoặc câu cá thư giãn. Buổi tối bạn có thể nướng thịt, nướng cá và ngắm cảnh hồ Suối Lam tuyệt đẹp.

7 địa điểm cắm trại ở Bình Phước cực chill khi dã ngoại cuối tuần

Vườn quốc gia Bù Gia Mập

Một địa điểm dã ngoại ở Bình Phước được nhiều bạn trẻ yêu thích đó là vườn quốc gia Bù Gia Mập, nổi tiếng với hệ động thực vật đa dạng và cũng là nơi bảo tồn hệ sinh thái. Nếu bạn là người yêu thích sự khám phá mạo hiểm và thiên nhiên hoang dã thì chắc chắn không thể bỏ qua vườn quốc gia Bù Gia Mập khi du lịch Bình Phước. Nơi đây có những thác nước hùng vĩ tung bọt trắng xóa tạo nên cảnh quan tuyệt đẹp.

Để cắm trại ở Bù Gia Mập bạn phải liên hệ với ban quản lý và xin phép thì mới được hướng dẫn và đảm bảo an toàn. Khi cắm trại tại đây, bạn sẽ được tìm hiểu về đa dạng sinh học và khám phá thiên nhiên hoang dã, tìm hiểu về các loài động vật quý hiếm và hứa hẹn sẽ có một chuyến đi đầy trải nghiệm.

7 địa điểm cắm trại ở Bình Phước cực chill khi dã ngoại cuối tuần

Cắm trại ở núi Bà Rá – Thác Mơ

Một địa điểm cắm trại an toàn ở Bình Phước mà bạn có thể tham khảo đó là núi Bà Rá – Thác Mơ. Là ngọn núi cao nhất Bình Phước, nằm cách Sài Gòn khoảng 180 km, được nhiều bạn trẻ thích cắm trại vào cuối tuần. Từ đỉnh núi Bà Rá, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ, đặc biệt là hồ thủy điện Thác Mơ.

Nơi đây có khung cảnh xanh mát, thơ mộng và bầu không khí trong lành rất lý tưởng cho những chuyến dã ngoại. Khi cắm trại ở núi Bà Rá, bạn sẽ được leo núi, ngắm cảnh đẹp và thư giãn sau một tuần làm việc căng thẳng.

7 địa điểm cắm trại ở Bình Phước cực chill khi dã ngoại cuối tuần

Cắm trại tại vườn quốc gia Cát Tiên

Vườn quốc gia Cát Tiên là khu dự trữ sinh quyển thế giới thu hút du khách bởi vẻ đẹp thơ mộng và hệ động thực vật phong phú. Cắm trại ở Vườn quốc gia Cát Tiên, du khách sẽ được khám phá hệ động thực vật đa dạng, suối, thác nước và rừng rậm.

Buổi tối bạn có thể tổ chức tiệc nướng thâu đêm với gà rừng và hoạt động teambuilding vui nhộn. Giữa khung cảnh trong lành, không khí trong lành sẽ giúp bạn có tinh thần thoải mái nhất để bắt đầu một tuần làm việc mới đầy hứng khởi.

7 địa điểm cắm trại ở Bình Phước cực chill khi dã ngoại cuối tuần

Cắm trại ở rừng cao su Bình Phước

Chắc chắn không thể bỏ qua rừng cao su, địa điểm cắm trại thú vị ở Bình Phước mà du khách nào cũng muốn trải nghiệm một lần. Giữa những cánh rừng cao su bạt ngàn, đặc biệt là vào mùa thu khi lá chuyển sang màu vàng, khung cảnh vô cùng lãng mạn. Rừng Bình Long là địa điểm cắm trại, tham quan và check-in đẹp nhất tại rừng cao su ở Bình Phước.

Tận hưởng không khí trong lành và chiêm ngưỡng cảnh đẹp của rừng cao su rộng lớn. Đây sẽ là thời điểm lý tưởng để trò chuyện cùng bạn bè và lưu lại những bức ảnh đẹp làm kỷ niệm cho chuyến đi.

7 địa điểm cắm trại ở Bình Phước cực chill khi dã ngoại cuối tuần

Nên chuẩn bị gì khi cắm trại ở Bình Phước?

Bởi hầu hết các khu cắm trại Bình Phước kể trên đều là khu vực tự nhiên và chưa có dịch vụ. Vì vậy, bạn cần chuẩn bị cho mình từ dụng cụ cắm trại cho đến đồ ăn mang theo. Dưới đây là một số vật dụng bạn nên chuẩn bị khi cắm trại, đặc biệt là cắm trại qua đêm.

  • Lều : Đảm bảo bạn có lều phù hợp với số lượng và quy mô nhóm của bạn. Bạn có thể thuê lều cắm trại nếu đi từ Sài Gòn.
  • Đồ nướng dã ngoại : Nếu bạn có ý định tổ chức tiệc nướng thì vỉ nướng là vật dụng quan trọng.
  • Túi ngủ: Hãy chọn loại túi ngủ phù hợp với điều kiện thời tiết và nhiệt độ của khu vực bạn dự định cắm trại.
  • Gối hoặc chiếu: Mang theo gối hoặc chiếu để tạo sự thoải mái khi ngủ.
  • Dụng cụ nấu nướng: Bao gồm nồi, chảo, nồi hấp, dao, đũa, thìa, bình pha cà phê hoặc ấm đun nước.
  • Đèn pin hoặc đèn dầu: Đảm bảo có nguồn sáng để sử dụng vào ban đêm.
  • Dụng cụ cắm trại: Bao gồm búa, búa gấp, cán cày, móc đục lỗ, dây thừng, kẹp và băng keo.
  • Bình nước: Mang theo đủ nước uống để duy trì sức khỏe và tránh tình trạng mất nước.
  • Đồ dùng cá nhân: Bao gồm chăn, khăn, chăn điều hòa, kem chống muỗi, nắp cống, băng vệ sinh, v.v.
  • Thiết bị bảo hộ cá nhân: Mang theo mũ bảo hiểm, kính bảo hộ, mũ, khẩu trang, kem chống nắng, thuốc chống muỗi và thuốc đuổi muỗi.
  • Dụng cụ sửa chữa: Bao gồm lốp, bình xịt côn trùng, dây cáp, bộ tuốc nơ vít và bộ sửa chữa lốp.
  • Đồ dùng cá nhân: Đảm bảo bạn có đủ quần áo, giày dép, đồ lót và đồ vệ sinh cá nhân.
  • Vật dụng tiện ích: Gồm dao đa năng, dây thừng, túi chống nước, sạc dự phòng cho thiết bị di động, đồng hồ báo thức và camera.

Mới đây chúng tôi đã điểm tên 10 địa điểm cắm trại ở Bình Phước đẹp nhất mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến đây. Hy vọng qua bài viết các bạn sẽ có được những kiến thức hữu ích cho chuyến đi sắp tới của mình.

Bài viết liên quan